วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

จุดเริ่มต้น



ปี 2540 ปีนั้นเศรษฐกิจประเทศไทย ตกต่ำอย่างหนัง ค่าเงินบาทลดลง เงินในกระเป๋ลดค่าลง ช่วงนั้นพวกเรา(หมายถึงครอบรัว)อาศัยและทำงานที่ กรุงเทพมหานคร ชีวิตที่เคยอยู่ได้แบบไม่ลำบากนัก ก็ต้องลำบาก และมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเราตัดสินใจจะย้ายออกจากกรุงเทพฯ .....ที่ใหนดี????? ชัยภูมิ มีที่นาอยู่ 5 ไร่ หรือไป บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านแม่ฉันเอง มีที่นาพอสมควร และพวกเราได้ซื้ที่ไว้ 2-3 แปลง อ้าวแล้วทำไมถึงเป็นวังน้ำเขียว ......ก็คุณอุ๊(สามี)ขับรถออกจากบ้านไม่ปรึกษาใคร หายไป 2-3 วัน (คุณอุ๊เค้ามี คุณน้าอยู่ที่วังน้ำเขียว) กลับมาบอกว่าจะไปอยู่ วังน้ำเขียว .........แล้วพวกเราก็อาศัยอยู่วังน้ำเขียวจนถึงทุกวันนี้ และฉันก็ได้รับใช้ ชาวบ้านวังไผ่ ในฐานะผู้ใหญ่บ้าน และเป็นผู้ใหญ่บ้านคนที่ 2 .....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น